04/02/2020

6 phương pháp phòng tránh virus corona với dân văn phòng

 Không nói chuyện trong thang máy, tránh dùng chung máy tính hay làm việc từ xa... là những điều các nhân viên văn phòng cần thực hiện để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

 
6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 1 h12.jpg
 

Đeo khẩu trang đúng cách: Virus corona chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp (hay còn gọi là nCoV, virus corona Vũ Hán, bệnh viêm phổi Vũ Hán) đang hoành hành, khiến người mắc bệnh có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở, suy yếu nội tạng. Nhân viên khối văn phòng nên đeo khẩu trang trong lúc làm việc để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, dùng khẩu trang y tế đúng cách sẽ ngăn chặn các giọt nước bọt lớn có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt xì hoặc ho. Chú ý khẩu trang sử dụng một lần rồi vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy. Khi mang khẩu trang tuyệt đối không sờ tay vào, vì động tác sờ tay, thậm chí chỉnh sửa khẩu trang sẽ vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus. Ảnh: Thư Trần - Chí Hùng.

6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 2 h2.jpg

Không nói chuyện trong thang máy: Trong thang máy, để tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm virus corona, nên tránh nói, cười, nhằm hạn chế tiếp xúc phải các dịch tiết đường hô hấp của người khác. Không nên đứng quá sát nhau khi đi thang máy, để giảm bớt nguy cơ tiếp xúc với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Không nên bắt tay hay ôm người khác trong giai đoạn có dịch bệnh. Nếu muốn nhấn nút thang máy, nên sử dụng nắm đấm bàn tay, không nên sử dụng đầu ngón tay để nhấn nút. Nên giữ khoảng cách ít nhất 0.5-1 m với người xung quanh. Ảnh: Quỳnh Trang.

6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 3 hinh_2.jpeg

Rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn: Trước khi đến và sau khi rời khỏi nơi làm việc, nên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có chứa cồn để tránh lây nhiễm virus từ bên ngoài. Theo các chuyên gia, khi rửa tay, tuyệt đối không rửa qua loa mà phải chà xát, kỳ cọ ít nhất 20 giây dưới vòi nước để dịch tiết bám trên tay được loại bỏ sạch. Cần chú ý thêm là thời gian cho mỗi lần rửa tay tối thiểu là một phút, các bước 2, 3, 4, 5 lặp lại tối thiểu 5 lần mỗi bước. Ảnh: Unsplash.

6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 4 van_phong.png

Giữ vệ sinh chung: Nhân viên cần duy trì môi trường làm việc sạch sẽ. Không nên ăn uống tại khu vực văn phòng trong giờ làm, trừ giờ ăn trưa theo quy định của công ty. Thùng rác trong khu vực làm việc chỉ dùng để đựng giấy và các loại rác văn phòng, không được dùng để bỏ những loại rác khác, đặc biệt là thức ăn thừa vì chúng sẽ bốc mùi đồng thời là nơi trú ngụ của virus.

6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 5 VP122aa8.jpg

Làm việc từ xa: Cho phép nhân viên làm việc từ xa để hạn chế tiếp xúc, tránh nguy cơ lây nhiễm virus. Nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã triển khai các biện pháp kiểm tra thân nhiệt nhân viên, khuyến khích đeo khẩu trang. Những nhân viên có biểu hiện hoặc triệu chứng cúm được khuyến khích đi khám bác sĩ. Nhân viên đã đi đến các vùng dịch hoặc tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh được khuyến khích ở nhà làm việc từ xa. Ảnh: Blogspot.

6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 6 Desktop_5.jpg

Tránh dùng chung máy tính, điện thoại: Theo thông tin từ các nhà khoa học thì virus có thể nằm ở điện thoại di động, bàn phím máy tính và van nước. Vì thế nên thường xuyên vệ sinh điện thoại, bàn phím máy tính. Đặc biệt không nên dùng chung hay mượn các thiết bị công nghệ của đồng nghiệp để sử dụng trong giai đoạn dịch bệnh đang lây lan. Ảnh: The Verge.

 

 

[ In trang ]    [ Đóng lại ]